Du Lịch Chùa Hương – Giá Vé Tham Quan Cập Nhật 2025

Toàn Cảnh Chùa Hương Tích Hà Nội

anhsinh123hn DU LỊCH - ẨM THỰC

Chùa Hương được biết đến là một địa điểm nổi tiếng có nhiều danh lam thắng cảnh thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới đây du ngoạn. Không chỉ là một địa điểm có cảnh quan, thiên nhiên hấp dẫn trong lành mà nơi đây còn được biết đến là một quần thể bao gồm rất nhiều địa điểm tâm linh nổi tiếng. Khi tới chùa Hương du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành thanh tịnh cùng với những kiến trúc độc đáo của các đền, chùa tại nơi đây.

Dưới đây là toàn bộ những thông tin về giá vé tham quan và một vài những chi phí khác tại chùa Hương. Nếu du khách chuẩn bị có chuyến đi tới chùa Hương Hương Sơn Mỹ Đức Hà Nội thì du khách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Giới thiệu về chùa Hương và cách di chuyển tới chùa Hương

Chùa Hương hay còn có tên gọi khác là Hương Sơn tọa lạc tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thủ đô Hà Nội. Nơi đây là một quần thể văn hóa tôn giáo hàng đầu tại Việt Nam, có rất nhiều các đền chùa cổ kính thờ cúng theo tín ngưỡng của dân tộc. Hiện nay chùa Hương cùng với chùa Tam Chúc, chùa Bái Đính đang được phát triển trở thành tam giác tâm linh lớn nhất tại miền Bắc. Tại chùa Hương bao gồm một số đền, chùa như: động Hương Tích, chùa Thiên Trù, đền Trình, chùa Giải Oan,…

Để di chuyển tới chùa Hương du khách có thể di chuyển bằng xe bus. Từ bến xe Mỹ đình du khách bắt xe bus tuyến 103 với giá vé 9.000đ/ người/ lượt, cứ 20 phút thì lại có một chuyến nên du khách sẽ không phải đợi lâu. 

Tuy nhiên di chuyển bằng xe bus mất khá nhiều thời gian du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện cá nhân hoặc di chuyển bằng xe du lịch. Nếu du khách di chuyển tự túc bằng xe ô tô gia đình nhưng chưa biết đường thì du khách có thể sử dụng ứng dụng Google Maps để tiện cho việc di chuyển được thuận tiện hơn.

Chùa Hương Hà Nội

2, Nên tới chùa Hương vào thời điểm nào?

Chùa Hương là địa điểm từ lâu đã được du khách biết đến là một địa điểm tâm linh nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài tới đây du Xuân Vào dịp đầu năm. Lễ hội chùa Hương được diễn ra khá dài bắt đầu từ mùng 6 tháng giêng âm lịch cho tới mùng 6 tháng 3 âm lịch. Thời điểm này các du khách từ khắp các nơi đổ về nơi đây để du Xuân và trẩy hội. Tuy nhiên nếu du khách sợ đông đúc xô bồ thì du khách có thể di chuyển tới chùa Hương vào những ngày rằm, mùng 1 hay lễ vu lan,… 

3, Giá vé tham quan tại chùa Hương và những chi phí khác

Để tham quan khám phá được những danh lam thắng cảnh tại chùa Hương du khách cần phải mua vé tham quan. Đố với người lớn vé tham quan sẽ có giá là 120.000đ/ người. Ngoài ra một số những đối tượng du khách được miễn giảm 50% giá vé: trên 60 tuổi, người có công với cách mạng, người thuộc diện chính sách xã hội. Tuy nhiên những du khách thuộc diện chính sách miễn giảm 50% khi tới chùa Hương cần mang theo căn cước công dân để xác minh. Ngoài ra trẻ em dưới 6 tuổi hoặc dưới 1m sẽ được miễn phí vé tham quan. 

Vào mùa lễ hội chùa Hương tiếp đón rất nhiều du khách nên thường xuyên xảy ra hiện tượng quá tải nên ban quản lý đã đưa một số dịch vụ như: xe điện, thuyền, cáp treo,… với những dịch vụ này du khách sẽ dễ dàng tham quan, khám phá được chùa Hương. Để sử dụng được những dịch vụ này du khách cần phải trả phí: 

+ Dịch vụ xe điện sẽ có chi phí là 20k/người/khứ hồi

+ Dịch vụ đò, thuyền tham quan lễ hội chính là 50k/vé/người, giá vé đi tham quan tuyến phụ sẽ có giá là 35k/vé/người.

+ Dịch vụ cáp treo khứ hồi đối với người lớn và trẻ em cao trên 1,1m sẽ có giá là 180k/vé/người, đối với trẻ em cao dưới 1,1m sẽ có giá là 120k/vé /người. Vé cáp treo 1 chiều một chiều đối với người lớn và trẻ em cao trên 1,1m sẽ có giá là 120k/vé/người, còn đối với trẻ em dưới 1,1m sẽ có giá là 50k/vé /người. 

+ Nếu du khách muốn làm lễ dâng hương tại chùa Hương thì du khách hãy thông báo với thủ từ sau đó sắp xếp, chuẩn bị các đồ lễ theo sự hướng dẫn của ban quản lý. Du khách chưa chuẩn bị đồ lễ sẵn tại nhà thì cũng đừng lo, tại chùa Hương có các sạp hàng bày bán đồ lễ với giá khoảng 200k – 300k con có các mâm lễ có giá trị lên tới 500k – 1 triệu. Du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình một mâm lễ phù hợp.

Du Xuân Chùa Hương 1 Ngày

4, Một số những địa điểm check in đẹp tại chùa Hương

Chùa Hương được mệnh danh có rất nhiều danh lam thắng cảnh với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây hội tụ rất nhiều khung cảnh thiên nhiên thơ mộng làm du khách say đắm khi tới đây. Những địa điểm dưới đây sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi check in tại chùa Hương. 

+ Khám phá suối Yến: Suối yên là địa điểm dừng chân của rất nhiều du khách và cũng là địa điểm check in độc đáo tại chùa Hương. Vào mùa hoa súng nơi đây trải dài một màu đỏ thắm trong rất thơ mộng. Đây cũng chính là điểm nhấn khiến rất nhiều du khách chọn làm địa điểm săn ảnh, sống ảo.

+ Động Hương Tích: được mệnh danh là nam thiên đệ nhất động, với phong cảnh rất bình yên, nhẹ nhàng không bon chen xô bồ rất thích hợp cho những du tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. Trong động có rất nhiều các măng đá nhũ đá mang nhiều hình thù khác nhau, rất nhiều du khách tìm tới đây để chiêm ngưỡng khám phá và check in với những hình thù độc đáo trong động Hương Tích. 

+ Rừng mơ hương tích: Nơi đây nổi tiếng với đặc sản mơ rừng thơm ngon mọng nước. Khi chiêm bái tại chùa Hương du khách nên ghé qua thung lũng mơ Tuyết Sơn để có thể ngắm được khung cảnh rừng mơ đang mùa nở hoa. Với vẻ đẹp của rừng mơ hoa nở trắng xóa đã thu hút rất nhiều du khách tới đây check in và thưởng thức mơ Hương Tích. 

Phía trên là toàn bộ những thông tin về giá vé tham quan du lịch chùa Hương và một số những dịch vụ khác mà chúng tôi nắm được muốn gửi tới các du khách. Với những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ phía trên hy vọng rằng du khách sẽ chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi chùa Hương sắp tới của mình.

You May Also Like..

Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì

Du Lịch Khoang Xanh Suối Tiên 1 Ngày Trọn Bộ Kinh Nghiệm Hữu ích 

Cách thủ đô Hà Nội không quá xa, Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên mang đến cho du […]

Toàn Cảnh Vân Đồn

Trọn Bộ Chi Phí Du Lịch Đông Hưng – Trung Quốc 1 Ngày Gồm Những Gì? 

Đông Hưng là thành phố lớn tại Quảng Tây, Trung Quốc. Nơi đây được biết đến là một thành phố […]

Quán Caffe đồi Vô Cực

Tất Tần Tật Chi Phí Du Lịch Quan Lạn Hè 2024

Một trong những điểm đặc biệt của Quan Lạn là vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, với bãi biển cát […]