Chiêu trò The Face bị phát giác

6a561ecf1c.jpeg

admin THỜI TRANG

Những điểm tương đồng giữa 2 mùa The Face Việt Nam bị hơin giả phát hiện.

Nhã Phương đáp trả cay chua chuyện tình yêu với Trường Giang
Chí Anh đề cập về cuộc sống bên vợ trẻ kém 20 tuổi

Trong mùa thi 2017 này, dù rằng BTC lẫn biên tập đã gắng công đổi thay nội dung, tăng sức khó khăn và kịch tính nhưng vẫn có không ít điểm tương đồng giữa hai mùa.

Thử thách mặt mộc

Ngay khi vừa phát sóng, The Face 2017 ngay tức thì vấp phải sự chỉ trích của hơin giả vì thí sinh được make up kỹ lưỡng dù đang tham dự thử thách mặt mộc.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Thử thách mặt mộc ở 2 mùa thí sinh đều được make up hơi rõ nét.

Mục đích của sự có mặt trên thị trường thử thách này để giúp các HLV có cái nhìn chân thật nhất về các thí sinh, rà soát những điểm mạnh lẫn các khuyết thiếu trên bộ mặt các cô gái trước khi quy định có chọn lựa họ vào tổ của mình hay không. Ở phiên bản quốc tế, các thí sinh không ngại ngần để lộ làn da có mụn, tàn hương,… nhưng ở phiên bản Việt Nam, các thí sinh vẫn được đánh nền, kẻ mắt, mascara…

Điều đáng đề cập là ở cả 2 mùa The Face Vietnam đều mắc lỗi basic và làm cho mất đi ý nghĩa của thử thách này.

Lan Khuê hành động giống Hà Hồ

Cũng trong tập đầu phát sóng, Lan Khuê là HLV độc nhất vô nhị có kinh nghiệm ngồi ghế nóng cả 2 mùa nên đã có không ít hành động lẫn lời đề cập ra phết ‘chị đại’. Cụ thể, cô có các phát ngôn khuyên 2 HLV còn lại tĩnh tâm khi tranh giành thí sinh, đặc trưng là hành động giơ tay can ngăn 2 HLV tranh giành thí sinh bị hơin giả bắt bài giống với Hồ Ngọc Hà ở mùa 1.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Hành động ‘dập lửa’ y chang đàn chị của Lan Khuê.

Những tập sau đó, Lan Khuê lại 1 lần nữa ‘đụng hàng’ với Hà Hồ khi diện mẫu váy họa tiết hoa. Trước đó ở mùa 1, Hồ Ngọc Hà từng tạo quý mến mạnh với chiếc váy hoa, kiểu tóc cổ điển và màu son đỏ hấp dẫn. Và trong tập 8 The Face 2017, Lan Khuê cũng diện set trang phục có ý tưởng tương tự, cũng họa tiết hoa, kiểu tóc cổ điển và màu son đỏ.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Hai bộ trang phục đụng hàng ý tưởng của Lan Khuê và Hà Hồ.

Tuy là HLV giàu kinh nghiệm nhất mùa 2 nhưng có vẻ Lan Khuê lại không nhận được sự tôn trọng của 2 HLV còn lại khi đóng vai ‘chị đại’. Vì cả 3 HLV có tuổi đời lẫn tuổi nghề không không cân bằng nên dẫn đến việc ra phết chị đại của Lan Khuê không được tròn vai.

Dùng mệnh danh ra chiêu dụ

Ở cả 2 mùa The Face Vietnam, phần tranh giành thí sinh luôn diễn ra rất nảy lửa và kịch tính. Để có thể chiêu dụ thí sinh tiềm năng về tổ mình, HLV Phạm Hương từng mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và các hào quang xung vòng vo ngôi vị hoa hậu ấy để chiêu dụ Chúng Huyền Thanh.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Phạm Hương và Hoàng Thùy tiêu dùng mệnh danh để chiêu dụ thí sinh.

Trong khi đó, đối mặt với thí sinh Tú Hảo ở mùa 2, Hoàng Thùy đã tiêu dùng dải băng Best Catwalk – Top Model Of The World để câu kéo.

Tuy nhiên, kém may mắn cho cả Phạm Hương lẫn Hoàng Thùy là cả Chúng Huyền Thanh lẫn Tú Hảo đều quy định về tổ HLV hơic, sẵn sàng ‘bơ đẹp’ vương miện và dải băng của họ.

Huấn luyện viên đi trễ

Ở cả hai mùa The Face Vietnam đều xảy ra sự cố HLV đi trễ làm cho thí sinh hoang mang và phải tự tập tành.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Phạm Hương và Minh Tú đi trễ làm cho thí sinh hoang mang.

Phạm Hương trong tập 4 mùa 1 và Minh Tú ở tập 2 mùa 2 đều đi trễ. Hệ lụy của việc đi trễ đều làm cho các thí sinh của 2 vị HLV này ‘bơ vơ’, phải tự cùng nhau tập tành. Và kết quả cho việc đi trễ chính là hai tổ đều bại trận trong thử thách đồng tổ, khi mà Phạm Hương phải trả giá bằng thí sinh An Nguy ra về thì Minh Tú lại may mắn hơn khi giữ được Thiên Nga an toàn khỏi vòng loại.

HLV ‘đi cửa sau’ đùm bọc thí sinh

Trong tập 8 ở mùa 2, HLV Hoàng Thùy đã bất chấp hầu hết xông vào phòng loại để lên tiếng đùm bọc thí sinh của mình ngay trước mặt thí sinh Thiên Nga của tổ Minh Tú. Trong khi đó, ở tập 4 mùa 1, Phạm Hương cũng nài đàn chị Hà Hồ giữ lại thí sinh An Nguy nhưng hành động của cô lại ‘kín đáo’ hơn Hoàng Thùy.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Hoàng Thùy và Phạm Hương đều đi cửa sau để đùm bọc thí sinh.

Tuy nhiên, hành động ‘xin xỏ’ này đã giúp Phương Chi an toàn rời khỏi vòng loại nhưng An Nguy và Phạm hương lại không được may mắn như thế.

Trước hành động ‘nài’ này, Hồ Ngọc Hà tỏ ra hơi đột ngột và khó xử, khi mà đó, Lan Khuê cũng phân trần mình rất khó xử và chính trực trách hành động đó của Hoàng Thùy là ‘không công bằng’ với thí sinh Thiên Nga.

HLV qua 7 tập mới nếm được mùi không thua

Ở mùa 1, Lan Khuê chóng vánh nhận được mệnh danh ‘thánh nhọ’ vì liên tục thua cuộc và đau buồn nhìn thí sinh của tổ mình phải ra về. Mãi đến tập 7, Lan Khuê mới lần sớm nhất giành không thua và quy định loại thí sinh của tổ Phạm Hương.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Lan Khuê và Hoàng Thùy là HLV đen đủi nhất cả 2 mùa.

Tương tự như thế, Hoàng Thùy cũng phải trải qua 6 tập bại trận mới có thể giành không thua sớm nhất ở tập 7 mùa 2. Tuy nhiên, quyền loại người sớm nhất của Hoàng Thùy bỗng chốc phát triển thành bất nghĩa vì thí sinh Trúc Anh của tổ HLV Minh Tú xin ngừng cuộc chơi vì lí do gia đình.

Chiến thuật loại thí sinh nhiều năm kinh nghiệm

Ở mùa 1 Gương mặt thương hiệu, Phạm Hương từng tạo nên làn sóng tranh luận dữ dội vì phát ngôn và chiến thuật ‘loại thí sinh nhiều năm kinh nghiệm’ để đùm bọc tổ của mình. Việc loại thí sinh Kim Chi của tổ Lan Khuê cùng cách công khai chiến thuật này đã làm cho Phạm Hương nhận không ít gạch đá vì chiến thuật ‘nham hiểm’, nhưng cũng có không ít quan niệm cho rằng The Face chỉ có 1 vô địch và đây là cách để Phạm Hương đùm bọc học sinh.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Phạm Hương và Minh Tú đều mạnh tay loại thí sinh mạnh.

Ở mùa 2, HLV Minh Tú cũng đã tiêu tiêu dùng chiến thuật tương tự khi loại Mỹ Nhân – 1 trong những thí sinh mạnh của tổ HLV Lan Khuê. Tuy nhiên may mắn hơn Hoa hậu gốc Hải Phòng, Minh Tú vốn là 1 HLV thời trang nên cách làm cho của cô không làm cho hơin giả đột ngột và ném đá.

Chiêu bài tâm lý trong phòng loại

Ở mùa 1 lẫn mùa 2 chương trình Gương mặt thương hiệu, Hà Hồ và Lan Khuê đều tiêu dùng chung 1 chiến thuật đưa thí sinh mạnh vào vòng loại và nhận cái kết đắng.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Hà Hồ và Lan Khuê đều bại trận khi tiêu dùng chiến thuật đưa thí sinh nhiều năm kinh nghiệm vào vòng loại.

Cụ thể, Hà Hồ đưa Lily Nguyễn khi mà Lan Khuê chọn Mỹ Nhân vào vòng loại vì cho rằng năng lực ‘sống sót’ khỏi vòng loại của họ cao hơn các thí sinh còn lại trong tổ. Cụ thể, Lan Khuê cho rằng chẳng hạn đưa Phan Ngân vào thì Minh Tú sẽ ‘vịn cớ’ Phan Ngân mắc lỗi và loại cô, khi mà Mỹ Nhân biểu lộ rất tốt nên thời cơ an toàn trở về sẽ cao hơn.

Cuối cùng, cả hai HLV đều nhận cái kết đau lòng khi Lily Nguyễn lẫn Mỹ Nhân đều bị loại không thương nhớ tiếc, chứng minh rằng chiến thuật này sẽ bị chiêu bài ‘loại thí sinh nhiều năm kinh nghiệm để đùm bọc học sinh’ phá giải.

Thí sinh bao biện lại HLV vì bị đưa vào vòng loại

Trong tập 4 mùa 1, tổ HLV Lan Khuê bại trận vì Mai Ngô tách biệt khỏi đồng tổ trong bức ảnh lực lượng. Nhận xét đây là nguyên nhân làm cho tổ mình bại trận, Lan Khuê đã mạnh tay đưa Mai Ngô vào phòng loại trừ. Tuy nhiên, Mai Ngô ngay tức thì biểu lộ sự không chấp nhận, bao biện tay đôi thậm chí là ‘dằn mặt’ Lan Khuê bằng những phát ngôn như “đây là quy định không minh mẫn”, “chị sẽ phải ăn năn”.

The face vietnam, gương mặt thương hiệu, lan khuê, phạm hương, hà hồ, minh tú, hoàng thùy
Mai Ngô và Phương Chi không ngại bao biện lại HLV khi bị đưa vào vòng loại.

Trong khi đó, ở tập 10 The Face 2017, HLV Hoàng Thùy quy định đưa Phương Chi vào vòng loại dù cô có phần biểu lộ tốt hơn. Quyết định này đã làm cho Phương Chi mất tĩnh tâm, bao biện nhau với HLV vì cho rằng Hoàng Thùy không công bằng. Tuy nhiên, Hoàng Thùy vẫn đùm bọc quan niệm tư nhân và cho rằng Phương Chi có tư thế kém ổn định hơn Tường Linh chẳng hạn so về tuyến đường dài.

Bảo Bảo

You May Also Like..

Kính 0 độ nữ giúp bảo vệ mắt như thế nào?

Chọn mua kính 0 độ là lựa chọn của nhiều người làm văn phòng, IT hay kế toán …hiện nay. […]

Chọn giày giúp tăng chiều cao cho nam cần lưu ý điều gì?

Giày giúp tăng chiều cao là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời, dành cho cánh mày râu có […]

Cẩn trọng khi mua boot nam cao cổ cho chàng nấm lùn

Những mẫu boot nam thời thượng luôn là niềm mơ ước với nhiều chàng trai, đặc biệt với đối tượng […]